Khi con người không khác con heo

RFA xin giới thiệu bài viết của ông Hoàng Ngọc Tuấn:

Tôi vừa tình cờ gặp lại một ông bạn học ngày xưa. K. đã từng ngồi chung lớp với tôi ở đại học Văn Khoa Sài Gòn trước 1975. Hồi đó K. là con nhà rất giàu, kiêu ngạo lắm, nhưng K. lại rất thích nhạc guitar, nên K. hay mời tôi đi uống cà-phê rồi chở tôi về nhà K. để tôi chơi vài bản nhạc với cây đàn guitar đắt tiền của K.

Năm 1978, tôi có gặp lại K. một lần tại Sài Gòn trong một quán cà-phê cóc. K. than thở là gia đình đã bị “cách mạng” tịch thu tài sản và trấn lột cho đến mức khánh tận… Khi kể chuyện, giọng K. run run và đôi mắt long lên một nỗi căm hờn…

Thế rồi suốt 36 năm qua tôi không hề gặp K. lần nào nữa.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/blog/hoang-ngoc-tuan-blog-0926-09262014130847.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

2 cảm nghĩ về “Khi con người không khác con heo”

Trả lời

