112

Tín đồ Tin Lành tại Bình Dương tiếp tục bị sách nhiễu

Các tín đồ Tin Lành đang cư ngụ tại khu vực khu công nghiệp Mỹ Phước – Bình Dương liên tục bị sách nhiễu, đánh đập đe dọa, không được đi đến Hội Thánh Mennonite do mục sư Nguyễn Hồng Quang phụ trách.

Ngăn chặn không cho đến nhà thờ

Sự việc mới nhất diễn ra vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 10 vừa qua, khi các tín đồ Tin Lành đang trên đường đi đến Hội Thánh Mennonite – khu phố 6, Thới Hoà, Bến Cát, Bình Dương do mục sư Nguyễn Hồng Quang phụ trách. Hai con đường đi vào nhà thờ thì bị các côn đồ – công an bao vây, ngăn chặn cấm không cho bất cứ ai vào dự Lễ, một chị công nhân đang làm việc tại công ty giầy thể thao Diamond – khu công nghiệp Bình Dương cho chúng tôi biết hội thánh Tin lành tại nơi đây thường bị ngăn chặn, cấm cản, và sự việc xảy ra hôm đó:

“Hai mẹ con tôi đi đến dự tại Hội Thánh, tụi giang hồ xăm mình đó, nó cản nó là dân giang hồ cầm cây, nó xô xát, hễ mình vô là nó đánh mình đó. Nó cản đường, cản hết hai đầu đường, đầu dưới đầu trên vô không được, ai mà đi lại thì nó đánh đó, nó cấm không cho đi không biết lý do gì hết, nó nói không cho đi là không được đi, nó cho biết vậy thôi,”

Chị Hồ Thị Đầm đang làm công nhân tại khu công nghiệp Bình Dương kể lại cuộc đối thoại ngắn với công an – an ninh khi Chị bị ngăn chặn, khóa tay không cho đi đến Hội Thánh:

“Lý do tôi đi hội thánh là đi thờ phượng Chúa thôi, họ nói là không được đi, ở đó có cái gì mà đi, tôi nói là mỗi người có tín ngưỡng riêng, ông ta nói là tôi về ngủ, giờ này mới có tám giờ mà, chúng tôi không có làm ồn, có quyền riêng tín ngưỡng riêng, đi nhóm họp lại với nhau, thờ phụng Chúa, rồi xong họ giữ lại không cho đi, tôi có người Chị Hạnh cũng đi ngăn chặn không cho vô, Chị ấy nói các anh không cho tôi vô tôi cũng vô, họ bắt chị lại rồi sau đó thả ra,”

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/meno-chur-preven-fr-reli-pract-11022014084532.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Gửi phản hồi

