Khúc nhạc tri ân

Ngày Lễ Tạ Ơn truyền thống của người Hoa Kỳ đã đến, một ngày lễ với những ý nghĩa to lớn nói về sự biết ơn của người dân Hoa Kỳ về nguồn gốc tổ tiên được cưu mang, cứu giúp trong những ngày đầu tiên đặt chân đến mảnh đất tự do.

Giờ đây, lễ Tạ Ơn vẫn giữ nguyên ý nghĩa tốt đẹp đó, nhưng việc tạ ơn đã mở rộng hơn sang mọi mặt của đời sống con người. Đó là sự trân trọng đấng sinh thành, sự tôn kính đến bậc Tạo Hóa, lòng tri ân đến mọi điều tốt lành mà con người ta được thụ hưởng… Hãy cho đi nhiều hơn những gì mình nhận được!

Và hôm nay, trong chương trình âm nhạc đặc biệt kỳ này, chúng tôi – những thành viên của ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do xin được mượn làn sóng gửi lời tạ ơn đến tất cả những gì mình đang được tận hưởng.

Nguyên Lam: Tạ ơn ai vì cái gì trong đời mình? Để trả lời câu hỏi này có lẽ chẳng ngôn từ hay giấy bút nào có thể diễn đạt được hết.

Thôi thì, xin được tạ ơn trên vì mỗi ngày qua đi và mỗi ngày mới đến, mình lại vẫn có thể mỉm cười , có thể khóc, có thể vui, có thể buồn với gia đình, với bạn bè, với đồng nghiệp… và với cả tất cả mọi người.

Thôi thì, xin được tạ ơn trên vì mỗi ngày qua đi và mỗi ngày mới đến, mình lại vẫn có thể sống, làm việc với tâm thế của một con người tự do đích thực-về cả thể xác lẫn tâm hồn.

Và xin được tạ ơn trên vì mình đã, đang và sẽ có một cuộc đời đầy thử thách nhưng không hề thiếu sự san sẻ,chở che, bảo bọc và yêu thương!

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/programs/MusicForWeekend/thanksgv-songs-11232014063310.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Trả lời

