Ngư dân Quảng Ngãi lại bị tàu Trung Quốc tấn công

Tàu cá mang số hiệu QNg 90266 của ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi trở về hồi tuần rồi trong tình trạng bị tàu Trung Quốc đâm vỡ mạn trái.

Chủ nhân của tàu là ông Đỗ Thành, cũng là ngư dân đi trên chiếc tàu bị nạn kể lại vụ việc với biên tập viên Gia Minh trong cuộc nói chuyện sau. Trước hết ông cho biết:

Ngư dân Đỗ Thành: Tàu số 90226

Gia Minh: Tàu đi đánh bắt từ ngày ngào và ở địa điểm nào?

Ngư dân Đỗ Thành: Đi từ ngày 8 tháng 11, địa điểm ở Hoàng Sa, tọa độ 16.02 độ bắc, 111,30 độ đông.

Gia Minh: Tàu đánh bắt sản phẩm gì?

Ngư dân Đỗ Thành: Đánh bắt cá chuồn.

Gia Minh: Gặp tàu Trung Quốc khi nào?

Ngư dân Đỗ Thành: Từ ngày đi ra đón đến ngày 26 là gặp tàu Trung Quốc. Khi đang làm thì một chiếc tàu trắng bảng số 46102 chạy xung quanh ghe mình, kè, húc lấy lước của mình. Một chiếc ghi số 20 mấy đó và chữ Nho nên tôi không biết. Chiếc tàu này đến xịt nước vào ghe mình và tông ghe mình bể luôn.

…Chiếc 46102 (tàu TQ) đến quần qua quần lại, lấy lưới rồi xé lưới của mình, còn chiếc kia khi mình sợ, mình chạy thì nó chạy đến xịt nước, tông ghe mình và nhận ghe mình gần chìm luôn. Tôi chạy ra chắp tay lạy van xin thì tàu đó de lui và chạy.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-fish-atk-by-cn-ship-12012014051427.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Trả lời

