11

Giới trẻ Việt Nam với Tết Tây

Thế giới đang náo nức, đếm ngược kim đồng hồ để chào đón năm mới 2015. Hầu hết tại khắp nơi trên thế giới và ngay cả VN, với truyền thống tết Ta từ bao đời nhưng nay giới trẻ lại có khuynh hướng chào đón Tết Tây hơn bao giờ hết. Vì sao? và liệu đã đến lúc chúng ta bỏ tết ta ăn theo Tết Tây? Đó là chủ đề cho diễn đàn bạn trẻ cho tuần cuối cùng của năm 2014 này.

Không có nhiều ý nghĩa đặc biệt lắm

Chân Như: Trước hết xin chúc mừng năm mới đến với các bạn, câu đầu tiên là trong những năm vừa qua và ngay cả năm nay thì vào đêm giao thừa của Tết Tây thì các bạn thường làm gì? Có đi xem bắn pháo hoa không hay cùng bạn bè ngồi lại đón giao thừa?

Eric Nguyễn: Cá nhân mình, Tết Tây không mấy đặc biệt. Ở Việt Nam, mọi người được nghỉ nên thường có những chuyến đi xa hoặc lập kế hoạch ăn uống nhưng sau một ngày nghỉ thì mọi người sẽ phải trở về làm việc. Mình chọn hình thức là đi uống nước hoặc ăn với bạn bè ở đâu đó gần thôi. Mình không thích những chỗ quá đông người hay nhộn nhịp nên thường không đi xem pháo bông nhưng được biết là bạn bè mình đi xem cũng rất đông.

Katy Trần: Ngày Tết Tây thường đối với mình chỉ là ngày nghỉ đặc biệt một tí xíu thôi chứ không có gì là quá quan trọng. Do Tết Tây thời gian nghỉ không nhiều thành ra mình không có về quê mình ở lại Sài Gòn đi xem bắn pháo hoa. Sau khi coi xong mình thường đi uống nước rồi hẹn hò lên kế hoạch để ngày mai đi chơi.

Lê Trí: Em cũng đồng tình với ý kiến của hai bạn. Tết Tây đối với em thì cũng không có nhiều ý nghĩa đặc biệt lắm. Đa số tụi em sẽ tụ tập bạn bè lại nhà của một bạn nào đó rồi ăn uống ở chơi tới ngày hôm sau. Tới ngày Tết Tây thì tụi em sẽ dùng ngày đó để dưỡng sức, sáng ngày mùng 2 thì vẫn đi làm bình thường.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/programs/YouthForum/viet-youth-n-new-year-cn-12312014094806.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Gửi phản hồi

