nvn

Giám mục Nguyễn Văn Nhơn trở thành tân Hồng Y

Theo tin từ Vatican cho biết “Vào ngày 14-2 tới đây Đức Giáo Hoàng Francis sẽ nhóm Công nghị Hồng Y, Ngài sẽ bổ nhiệm 20 Hồng Y mới đến từ 14 quốc gia thuộc mọi đại lục, trong đó có Đức Giám Mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn sẽ được bổ nhiệm Hồng y vào dịp này. Chúa nhật 15-2, Đức Giáo Hoàng sẽ chủ sự thánh lễ đồng tế trọng thể với các Hồng Y mới,

Đức Hồng Y tân cử Phêrô Nguyễn Văn Nhơn sinh ngày 1-4-1938 tại Đà Lạt, thụ phong linh mục ngày 21-12-1967, được bổ nhiệm làm GM Phó Đà Lạt ngày 11-10-1991, và trở thành GM chính tòa ngày 23-3-1994. Ngày 22-4-2010 ngài được bổ làm TGM Phó Tổng giáo phận Hà Nội, và ngày 13-5-2010 ngày thăng TGM chính tòa Hà Nội, kế nhiệm Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt.

Mặc Lâm có cuộc phỏng đặc biệt với Đức Hồng y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn sau khi nhận được tin vui này.

Mặc Lâm: Thưa Đức Hồng Y vừa rồi tin Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm cho ngài là một trong 20 Hồng Y tân cử, sắp tới ngài sẽ sang Vatican trong thời gian nào thưa ngài?

ĐHY Phê rô Nguyễn Văn Nhơn: Chắc chắn thì tôi sẽ đi còn tôi đi chính xác như thế nào thì tôi cũng phải thu xếp vì thú thật tôi cũng chỉ mới biết cái tin này vào tối hôm qua tại Việt Nam. Sáng nay cũng có nhiều việc cho nên hiện tại cũng chưa hình thành được gì cho nó rõ ràng. Nhưng thường thì mình cứ coi cái chương trình của Tóa thánh ví dụ như ngày nào tổ chức lễ thì trước đó một hai ngày mình có mặt trước đó một ngày. Thú thật về những việc này thì tôi nhờ anh em ở văn phòng họ nghiên cứu giùm cho tôi, còn tôi bây giờ chỉ có tiếp khách và trả lời thư vậy thôi.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ng-v-nhon-to-b-cardinal-01052015051303.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Gửi phản hồi

