Đức Hồng Y Fernando Filoni thăm Việt Nam

Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng cho các Dân tộc của Tòa thánh Vatican, Hồng Y Fernando Filoni, đang có chuyến thăm Việt Nam.

Nhân dịp này Gia Minh có cuộc nói chuyện với Tổng giám mục Phao  lô Bùi Văn Đọc, chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về vấn đề liên quan.

Quan tâm rất đặc biệt đối với VN

Trước hết Tổng giám mục Phao lô Bùi Văn Đọc nói về ý nghĩa của chuyến viếng thăm này:

TGM Phao lô Bùi Văn Đọc: Tòa Thánh có sự quan tâm rất đặc biệt (đối với Việt Nam): thứ nhất việc cất nhắc Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn lên hồng y cũng vì hồng y Phạm Minh Mẫn tại Sài Gòn hết tuổi bầu Giáo Hoàng rồi, nên Việt Nam phải có tiếng nói ví dụ trong trường hợp có bầu Giáo Hoàng – chưa biết thế nào nhưng nếu có bầu Giáo Hoàng thì Việt Nam cũng phải có tiếng nói; đối với Tòa thành Vatican thì Việt Nam là một giáo hội có tầm quan trọng lớn ở Đông Nam Á này. Giáo hội Việt Nam là giáo hội rất hăng say, hoạt động, nhiệt tình, rất tốt đẹp – nói chung là như vậy. Cái nhìn của Tòa thánh Vatican tích cực về Giáo hội Việt Nam lắm. Chắc chắn phải có hồng y thôi nên kỳ vừa rồi đặt hồng y Nhơn là đúng đắn và xứng đáng. Tòa thánh lưu ý như vậy rồi.

Không những lưu ý điều đó mà Tòa thánh rất sẵn sàng và rất vui đến với giáo dân Việt Nam khi chúng tôi mời. Thậm chí như Đức Thánh Cha nếu có cơ hội Ngài cũng sẽ qua thôi. Nếu trong tương lai sắp tới được mời thì Ngài sẵn sàng qua như đã Phi Luật Tân, Sri Lanka. Qua Á châu Ngài rất vui sướng. Như ở Phi Luật Tân, mưa gió quá sức, nhưng dân chúng rất vui và Ngài cũng rất vui. Đó là một biến cố rất lớn và theo tôi nghĩ nếu Việt Nam được như thế cũng rất vui và Ngài cũng rất sẵn sàng.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vatican-s-prefect-of-the-congretion-visits-vn-gm-01212015083741.html
Nếu quý vị bên VN, không thể vào được, xin quý vị vào địa chỉ “chauatudo.info”, hoặc “achautudo.info” rồi nhập đường link trang web của ban việt ngữ vào.

Một bình luận về “Đức Hồng Y Fernando Filoni thăm Việt Nam”

Bình luận về bài viết này