Trung Quốc hạn chế việc sử dụng điện thoại qua Internet


Trung quốc kiên quyết hạn chế việc sử dụng các dịch vụ điện thoại qua Internet. Quyết định này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng hàng ngàn doanh nhân và cá nhân sử dụng các dịch vụ điện thoại qua Internet tiện lợi và rẻ tiền như Skype.

Hồi đầu tháng này Bộ Công nghiêp và Thông tin Viễn thông đã đăng tải trên mạng thông báo cho biết, Bộ này đang làm việc với các ngành hữu quan thực hiện một chiến dịch bài trừ các dịch vụ điện thoại liên lạc bằng phương tiện Internet bất hợp pháp.
Trong một thông báo vắn tắt, không nêu chi tiết về thời điểm chấm dứt các dịch vụ liên lạc bất hợp pháp này, Bộ Công nghiêp và Thông tin Viễn thông đã đưa ra danh sách một loạt các số điện thoại của đường dây nóng để người dân thông báo cho cơ quan hữu trách khi phát hiện các vụ vi phạm.
Tuy nhiên đại diện của Bộ này từ chối không đưa ra bình luận gì khi phóng viên của hãng thông tấn AFP yêu cầu giải thích về chính sách này hôm thứ năm.
Báo Bắc Kinh Buổi sáng hôm thứ năm trích dẫn lời của Thứ trưởng này Bộ Công nghiêp và Thông tin Viễn thông nói rằng, chỉ có các công ty viễn thông quốc doanh mới được cấp giấy phép cho cung cấp các dịch vụ điện thoại qua Internet kết nối với máy tính hay điện thoại của người sử dụng.

Một bình luận về “Trung Quốc hạn chế việc sử dụng điện thoại qua Internet”

Bình luận về bài viết này