Điều gì sẽ xảy ra khi nước mất?

Sun, 07/22/2012 – 08:28 — canhco
Một người bạn gọi điện thoại nửa đùa nửa thật hỏi tôi: “tàu đổ bộ Trung Quốc vào tới Trường Sa rồi, bà có chuẩn bị gì chưa?” Tôi hỏi lại “chuẩn bị gì?” “Ôi giời, thì chạy hay làm gì đấy trước khi nước mất chứ chuẩn bị gì?” tôi hỏi “thế còn bà?” ngưng một lát …“vượt biên!”
Chuyện đùa lúc nửa đêm làm tôi mất ngủ cả nửa đêm còn lại. Câu hỏi của bà bạn làm tôi trăn trở. Những ngày cuối cùng của năm 1975 vẫn còn lảng vảng đâu đó trong đầu tôi. Tiếng súng nổ, tiếng người la khóc trên con đường ngang trước cửa nhà đã làm cả gia đình bấn loạn. Tôi ôm lấy đứa con lúc ấy vừa thôi nôi ngồi yên trên giường không biết làm gì. Mọi suy nghĩ như đặc lại trong đầu. Tôi bó gối chờ đợi những gì sẽ xảy ra cho cả nhà. May mắn là nhà tôi không ai bị giết cũng không ai bị bắt bớ tù đày vì cả nhà đều là giáo viên. Cuộc đổi đời tuy vậy vẫn vất vả và nhìn đâu cũng thấy tai ương rình rập.

Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây
Nguồn lấy từ: http://www.rfavietnam.com/node/1273

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Điều gì sẽ xảy ra khi nước mất?”

  1. Cong san la bong dem am anh la noi so sech voi tat ca nguoi dan Vietnam.,toi muon lam ngon gio de xua tan di nhung bong den am dam do nhung kho noi luc bat tong tam,mot minh mot bong thi lam sao ma be nan chong troi?Hy vong mot ngay khong xa,khi ma phuong tien va nhan luc day du thi ngay do bon quy vuong Cong San se bi tieu diet.Cac Ban Hay Doi Day/

Bình luận về bài viết này