Văn hóa ăn đồ khiêu dâm

Thế là gần đây Việt Nam cũng đang lấn chiếm hình ảnh của Trung Quốc vốn thường bị Tây Phương xem là “dân tộc hạ đẳng” khi nói đến sở thích ăn những thứ côn trùng dịch vật khiến nhiều loài động vật quý hiếm đến bên bờ tuyệt chủng qua bản tin của AFP về người Việt Nam ăn sừng tê giác.

Trên mạng youtube, ngoài các chương trình văn hóa ẩm thực phong phú nhìn rất là ngon miệng ra (bí quyết tiết lộ: các món phong phú ở nước ta thường điều vị quá liều bằng chất bột ngọt "MSG". Ở ngoài Bắc trước khi ăn phở, thực khách có tật chơi nguyên muỗng bột ngọt vào tô phở như người Miên cho muỗng đường vào tô bún mắm. Nhìn thấy mà sợ luôn‼!), uống máu rắn, ăn tiết canh dơi, ăn thịt chó cũng là sở thích hướng đến tâm lý cường dương.

Người Trung Quốc tiến bộ gọi đây là văn hóa ăn đồ khiêu gợi dâm ý. Thực ra đó là sự nhen nhúm của thứ tâm lý cuồng dâm đâm ra thèm những thứ gì gợi ý đến dục vọng và có sự tương tự về mặt hình thái của những cơ quan sinh dục chẳng hạn. Dâm ý này thường dẫn đến ác ý, nảy sinh ngay những ý niệm tà độc dẫn đến những hành động mất nhân tính một cách vô ý thức.

Gần đây người Trung Quốc tìm cách cải thiện hình ảnh văn hóa "ăn dơ" này bằng cách phê bình các tập quán ngàn năm ăn tạp. Đồng thời, họ cũng ra những chương trình hướng dẫn dân chúng bớt lại những thứ đồ ăn mang tính tạp niệm "quý hiếm" như chim bò, vú dê, các món ăn trang trí kiểu cua gà trinh nữ, "nam hoan nữ ái" hễ khi bỏ vào miệng là nghĩ ngay đến chuyện ăn nằm.

"Dâm Thực Văn Hóa"

Nhiều nhà phân tích tâm lý cũng cho rằng vọng niệm ăn dâm (dâm thực) được phát khởi ngay lúc người ta chưa bỏ những thứ đó vào miệng vì sự liên tưởng về các món ăn đó đã được ghi nhận trong ký ức từ trước. 

Nếu nói Tây Phương có văn hóa ngàn năm khiêu dâm lãng mạn bằng hình ảnh sinh thực của loài người thì Trung Quốc lại phải ăn phải uống những thứ máu me đó của động vật mới tạo cơn hứng thú. Về mặt dân gian, họ còn nói oang oang, ăn uống xồm xoàm trong nhà hàng, nơi chốn có đông người mà không ngượng với trẻ em vị thành niên. Đông Phương vs. Tây Phương, văn hóa "tế nhị" này bên nào nhìn vào thô bỉ hơn và về mặt ý thức cộng đồng bên nào dâm ác hơn?

Người Trung Quốc bị nhạo báng khi ăn những thứ như "chim" cọp, "trứng" hải cẩu, mật gấu, môi đười ươi làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của dân tộc này.

Trong nội bộ Trung Quốc, người phương Bắc thường nhạo báng người phương Nam là thứ dân ăn côn trùng sâu bọ và người phương Bắc thường không muốn chung chăn với văn hóa này của phương Nam. Ở Việt Nam thì tình trạng có chút ngược lại nhưng nhìn chung văn hóa ăn tạp càng ngày càng phổ biến.


Quý vị có thể đọc thêm chi tiết bằng cách vào đường link của trang nhà RFA dưới đây
Nguồn lấy từ: http://www.rfavietnam.com/node/1272

Một bình luận về “Văn hóa ăn đồ khiêu dâm”

  1. Thật khó để có thể đánh bại thức ăn đường phố. Thức ăn đường phố là một trong những cách xác thực và sống động để trải nghiệm những món ăn tuyệt vời của địa phương. Bạn có thể khám phá món bhaji (hành tây) chiên giòn cay và món jalebio ngọt ở đường phố Ấn Độ hoặc đến những ô chợ của Marrakech, Djeema El – Fna ở Maroc thưởng thức món thịt xiên nướng.

Bình luận về bài viết này